มาร์ค ฆูราโด้ แบ็กดาวรุ่ง”บาร์ซ่า” เผยสนใจเล่นให้”ผีแดง”

มาร์ค ฆูราโด้ แบ็กขวาดาวรุ่งทีมบาร์เซโลน่า ปัดสัญญาเพื่อหวังเล่นให้ปีศาจแดง



มาร์ค ฆูราโด้ นักเตะดาวรุ่งตำแหน่งแบ็กขวาในทีมเยาวชนของทีมบาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เตรียมที่จะย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากตอบรับข้อเสนอของ “ปีศาจแดง” เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

ดาวรุ่งวัย 16 ปีรายนี้ถือเป็นหนึ่งในแข้งจากแคว้นลา มาเซีย ที่ บาร์เซโลน่า ตั้งความคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชุดใหญ่ได้ หลังจากเขาทำผลงานได้น่าประทับใจตลอดช่วงที่ผ่านมา ซีซั่นนี้เขาเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และเพิ่งมีอายุครบ 16 ปีไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งสัญญาในฐานะนักเตะเยาวชนของเขาก็จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

ฆูราโด้มีอายุครบ 16 ปีทำให้เขาสามารถเซ็นสัญญาแบบนักเตะอาชีพกับทีมในสเปนตามกฎของวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุได้ ซึ่งที่จริงบาร์เซโลน่า ก็เสนอสัญญาที่มีระยะเวลา 3 ปีให้กับเขา โดยค่าเหนื่อยรวมแล้วปีละ 60,000 ยูโร (ประมาณ 2.10 ล้านบาท)ในปีแรกของสัญญา และพอถึงปีสุดท้ายของสัญญาก็จะเพิ่มเป็น100,000 ยูโร (ประมาณ 3.50 ล้านบาท) ต่อปีด้วย

สื่อกีฬาชื่อดังตีข่าวว่าฆูราโด้ ถึงขั้นบอกปัดสัญญาที่บาร์เซโลน่า ยื่นให้ เพื่อที่จะได้ไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และการที่สัญญาแบบนักเตะเยาวชนของเขากำลังจะหมดลงก็ทำให้ “ปีศาจแดง” จะเสียค่าชดเชยให้กับ บาร์เซโลน่า ในระดับหนึ่ง โดยเชื่อกันว่าจะอยู่ที่ไม่ถึง 200,000 ยูโร (ประมาณ 7 ล้านบาท) เท่านั้น

หากมีการย้ายทีมจริงนั่นก็หมายความว่าฆูราโด้ เล่นนัดสุดท้ายให้บาร์เซโลน่า ไปแล้วหลังจากลีกเยาวชนของสเปนโดนสั่งตัดจบการแข่งขันจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยว่ากันว่า บาร์เซโลน่า ผิดหวังที่ต้องเสียแข้งรายนี้เช่นกัน

ติดตามข่าวได้ทาง >>> ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟนบอลอาร์เซน่อล โหวตปลื้ม-ไม่ปลื้มหากได้ “ซิลวา”

ดาบิด เด เคอา เผยเอง อยากอยู่กับ”ผี” เพื่อเป็นตำนาน